Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Chủ dự án làng Việt kiều châu Âu nhượng bộ khách hàng - Duannha.vn

Sau hơn 5 tháng căng thẳng về việc bán nhà theo giá đôla và áp lãi suất phạt cao, Công ty TSQ Việt Nam, đã giảm 25% tiền chênh tỷ giá và giãn tiến độ cho những khách hàng không phát đơn kiện chủ đầu tư ra tòa.
chung cư CT01 – Việt Kiều châu Âu Euroland-duannha
Chung cư CT01-làng việt kiều Châu Âu
Công ty TSQ Việt Nam, chủ dự án làng Việt Kiều châu Âu vừa đưa ra thông báo giải quyết những kiến nghị của khách hàng dự án Euroland CT01 (thuộc Khu đô thị Mộ Lao, phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội). Về chi phí phát sinh do thay đổi tỷ giá, chủ đầu tư hứa sẽ hỗ trợ khách hàng bằng cách giảm 25% số tiền phát sinh cho toàn bộ trường hợp đã nhận bàn giao nhà giai đoạn 1 và ký phụ lục hợp đồng trước ngày 13/1/2012.
Thời hạn đóng tiền đợt cuối bao gồm cả tiền phát sinh được chủ đầu tư giãn thành hai đợt: 15/2/2012 - 25/3/2012 và 15/5/2012 - 30/6/2012. Tuy nhiên, trong thông báo của mình, TSQ khẳng định, khách hàng không ký phụ lục hợp đồng tiền chênh lệch tỷ giá và những trường hợp có phán quyết của Tòa án sẽ không được hưởng ưu đãi tại chênh lệch tỷ giá và giãn tiến độ đóng tiền.
Chủ đầu tư cũng hứa sẽ đảm bảo đủ điều kiện cho khách hàng sinh sống như điện, nước sạch, gas trung tâm, điện thoại, truyền hình, internet, hệ thống cảnh quan, sân vườn, thoát nước, đường giao thông trực thuộc khu chung cư... trước ngày 1/7/2012. Trường hợp xảy ra sự cố về kỹ thuật, TSQ cam kết sẽ bồi thường thiệt hại cho khách hàng.
Trước đó, khoảng 100 khách hàng đã tố chủ đầu tư đã vi phạm Pháp lệnh ngoại hối khi sử dụng đôla làm đơn vị tham chiếu và áp lãi suất phạt tiền nộp chậm tiến độ lên tới 24%, một mức quá cao trên thị trường hiện nay. Trong đó có khoảng 10 trường hợp khởi kiện chủ đầu tư. Tòa đã thụ lý song chưa gọi hai bên ra đối chất.
Chị Quỳnh Chi, một khách hàng cho hay, chị mua căn hộ rộng 70 m2 từ năm 2008 với giá 1,2 tỷ đồng. Do biến động tỷ giá, tổng số tiền chênh lệch tỷ giá lên tới gần 80 triệu đồng. Là một trong số khoảng chục khách hàng phát đơn khởi kiện chủ đầu tư nên chị Chi không được giảm 25% chênh lệch tỷ giá và giãn tiến độ đóng tiền đợt cuối. "Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để đòi lại quyền lợi", chị Chi cho biết.
Đây không phải là lần đầu tiên, việc niêm yết nhà bằng tiền đô trong giao dịch bất động sản khiến khách hàng bức xúc. Trước đó, hàng chục khách hàng vừa có đơn khiếu nại chủ đầu tư dự án .Tòa nhà hỗn hợp Hattoco (Mộ Lao- Hà Đông) vì bất ngờ quy đổi giá nhà trong hợp đồng mua bán từ tiền Việt sang USD khi giá ngoại tệ này đang leo thang. Ngân hàng Nhà nước đã phải can thiệp và chủ đầu tư đã phải điều chỉnh hợp đồng, mua bán nhà bằng VND thay vì đôla như trước đó.
(Theo DuAnNha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét