Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Dự án nhà ở còn vướng mắc nhưng người mua vẫn có thể được cấp giấy - Duannha.vn

Đối với các dự án nhà ở còn tồn tại, vướng mắc nhưng người mua nhà chung cư không có vi phạm gì, đã trả hết tiền và thanh lý xong hợp đồng mua bán, thì cấp giấy chứng nhận ngay cho họ, để đảm bảo quyền lợi người dân.

 Hội nghị triển khai công tác của Tổng cục Quản lý đất đai

Hội nghị triển khai công tác năm 2012

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Mạnh Hiển đưa ra hướng giải quyết trên tại Hội nghị triển khai công tác năm 2012 của Tổng cục Quản lý đất đai ngày 29-12. Trước đó, theo kết quả kiểm tra việc cấp giấy cácdự án nhà ở tại TP.HCM và Hà Nội của Bộ TN&MT, có 80% căn hộ chưa được cấp giấy chứng nhận.

Cũng theo ông Hiển, Bộ TN&MT đã kiến nghị TP.HCM và Hà Nội kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan tới các dự án nhà ở có nhiều sai phạm về đất đai và xây dựng. Các TP này sẽ không cấp phép đầu tư và không giao đất, cho thuê đất mới đến khi chủ đầu tư khắc phục xong sai phạm. Về việc Bộ TN&MT đạt điểm thấp nhất trong 14 bộ được đưa ra “chấm điểm” liên quan đến quá trình xây dựng và thi hành pháp luật về doanh nghiệp (chỉ số MEI), ông Hiển cho rằng đó cũng chỉ là một cách đánh giá nhưng qua đó Bộ cũng sẽ nhìn lại việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của mình.

(Theo DuAnNha)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét