Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Những vụ giảm giá ấn tượng thị trường căn hộ

Thị trường chung cư Hà Nội năm qua đã chứng khiến làn sóng giảm giá mạnh mẽ với mức giảm mạnh 30-40%, ngoài ra chủ đầu tư còn đưa ra những chiêu khuyến mại độc đáo thu hút khách hàng.

Việc đại hạ giá căn hộ từ trước đến nay chỉ thực sự bùng nổ ở TPHCM khi các doanh nghiệp phía Nam liên tục tung ra các chiêu thức giảm giá có một không hai trên phân khúc chung cư. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2011, làn sóng giảm giá đã bắt đầu lan nhanh ra Hà Nội và ngày càng có xu hướng tăng dần.

Đầu năm 2011, việc chiết khấu giá bán căn hộ thuộc dự án Ecopark ở mức 12% đã thực sự gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, mức chiết khấu liên tục phá đỉnh khi vào thời điểm cuối năm nhiều dự án đưa ra mức giảm lên tới 30-40% dưới nhiều hình thức khác nhau.

Mua chung cư tặng sàn thương mại

Đầu tháng 5, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long - chủ đầu tư dự án USilk City đã quyết định dành một khoản ưu đãi lớn chưa từng có cho 200 khách hàng đã nộp tiền mua căn hộ tại tổ hợp Usilk City - Khu đô thị Văn Khê - Hà Nội nếu họ quyết định nộp ngay toàn bộ số tiền còn lại của hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết giữa chủ đầu tư và người mua nhà.

Theo đó, nếu chấp nhận nộp tiền ngay 1 lần thay vì giãn tiến độ nhiều lần như cam kết thì khách hàng sẽ được thụ hưởng diện tích sàn thương mại tại Trung tâm Thương mại Usilk City. Tổ hợp chung cư Usilk City Mức thưởng được chia thành 3 loại: những hợp đồng mà giá trị phải nộp còn lại trên 2 tỷ đồng, khách hàng nộpt iền ngay sẽ được tặng luôn 35m2 sàn thương mại; những hợp đồng còn lại từ 1,2 tỷ đến 2 tỷ đồng, khách hàng được tặng 25m2 sàn thương mại và những hợp đồng còn lại từ 600 triệu đến 1,2 tỷ đồng sẽ được nhận 18m2 sàn thương mại.

Tổ hợp chung cư Usilk City-duannha

Tổ hợp chung cư Usilk city

Ngoài ra, những khách hàng đã đăng ký mua gian hàng tại khu Trung tâm thương mại này, nếu đồng ý nộp nốt tiền ngay đợt này cũng sẽ được hưởng thêm 25% diện tích đã mua.

Cú sốc mang tên PVL

Để có tiền trả nợ ngân hàng, Công ty cổ phần Địa ốc dầu khí (mã PVL) trung tuần tháng 11 đã đưa ra quyết định giảm giá 35% giá trị 139 căn hộ chung cư Dự án Petro Vietnam Landmark (Quận 2, TPHCM) mà công ty đã mua lại của chủ đầu tư Công ty cổ phần Bất động sản xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land).

Theo đó, giá bán 85 căn hộ đã được điều chỉnh giảm xuống từ mức 21,36 triệu đồng/m2 giảm còn 15,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm giá trị gia tăng). Với mức giảm này dự kiến công ty PVL sẽ lỗ khoảng 70 tỷ đồng.

Tuy nhiên, để mua được căn hộ đại hạ giá khách hàng sẽ phải tiến hành bốc thăm. Trong đó, đợt 1 công ty PVL đã tổ chức không thành công do số lượng khách tham gia không đạt chỉ có duy nhất 1 người. Sang đợt bốc thăm lần 2, 6 khách hàng tham gia bốc trúng quyền mua 6 căn hộ/85 căn hộ trong đó có 2 khách hàng trúng giá 16,5 triệu đồng/m2 và 4 khách hàng mua được giá 16,8 triệu đồng/m2.

Chung cư Petro Vietnam Landmark

Chung cư Petro Vietnam Landmark

Trong bối cảnh thị trường ảm đạm thì chiêu khuyến mại nổ của công ty PVL được công bố đã gây xôn xao dư luận tuy nhiên sự thật đằng sau việc giảm giá đã gây thất vọng cho các nhà đầu tư bởi mức đại hạ giá chung cư không đúng như những gì chủ đầu tư quảng cáo. Bên cạnh đó, để mua căn hộ các nhà đầu tư sẽ phải thanh toán hết toàn bộ số tiền. Như vậy, chẳng khác nào hình thức khách hàng cho chủ đầu tư vay tiền hưởng lãi suất.

Chung cư đầu tiên giảm giá 7 triệu đồng/m2

Không giảm giá kiểu mượn danh, công ty CP cổ phần xuất nhập khẩu Bemes – chủ đầu tư 2 dự án VP 3 Linh Đàm (Hoàng Mai) và CT 6 Cầu Bươu (Hà Đông) đã tiên phong hỗ trợ khách hàng thực sự khi lựa chọn phương án giảm giá 7 triệu đồng/m2 cho dự án VP 3 Linh Đàm và 4-5 triệu đồng/m2 cho dự án CT6 Cầu Bươu. Theo đó, giá chung cư Linh Đàm giảm giá từ mức 31 triệu đồng/m2 xuống còn 24 triệu đồng/m2. Giá dự án chung cư CT6 giảm 21,5 triệu đồng/m2 xuống còn 17,5 triệu đồng/m2. Như vậy, ước tính mỗi căn hộ chung cư VP 3 khách hàng giảm 600 triệu đồng/căn và CT6 giảm 200 triệu đồng/căn

Quyết định giảm giá này áp dụng cho tất cả các khách hàng đã mua nhà tại hai chung cư này và khoản tiền được giảm giá sẽ được trừ trực tiếp vào các đợt đóng tiền tiếp theo.

Phối cảnh dự án chung cư VP 3 Linh Đàm

Phối cảnh dự án chung cư VP 3 Linh Đàm

Theo nhận định nhiều chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh khó khăn hiện nay việc chủ đầu tư hỗ trợ trực tiếp vào giá bán căn hộ cho khách hàng là một giải pháp khả thi nhằm kích cầu thị trường tuy nhiên không phải chủ đầu tư nào cũng dám mạnh dạn đưa ra chiến lược giảm giá mạnh như vậy.

Theo DuAnNha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét