Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Bình Dương thông qua kế hoạch nhà ở xã hội lớn nhất từ trước tới nay - Duannha.vn

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương vừa thông qua kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội lớn nhất từ trước tới nay với gần 2 triệu m2 sàn, đáp ứng cho hơn 175.000 người và dự kiến triển khai trong giai đoạn 2011-2015.

nhà ở xã hội phú hoà Bình Dương

Dự án nhà ở xã hội-Chung cư Phú Hoà Bình Dương

Tổng vốn đầu tư cho các dự án nhà ở xã hội này lên đến gần 11.000 tỷ đồng. Trong đó, ưu tiên đầu tư 1,2 triệu m2 sàn nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, kế đến là nhà ở cho người có thu nhập thấp, sinh viên, cán bộ công nhân viên chức.

Dự án sẽ được thiết kế đa dạng các loại hình nhà ở và cao tầng, diện tích căn hộ từ 30-50m2 phù hợp với nhu cầu và khả năng của người mua. Ứng dụng công nghệ xây dựng, phương pháp thi công hiện đại, sử dụng vật liệu xây dựng thích hợp để tăng chất lượng, giảm giá thành và rút ngắn thời gian thi công.

Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm chỉ đạo các sở ngành, huyện, thị, doanh nghiệp tập trung phối hợp tìm quỹ đất sạch sẵn có do nhà nước quản lý bố trí các dự án để triển khai ngay khi được phê duyệt, bên cạnh đó cần hạn chế các dự án giải phóng mặt bằng, gây tốn kém và chưa cần thiết.Riêng đối với các dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân được đầu tư xây dựng mới gắn với khu công nghiệp.

Tuy nhiên, với kế hoạch xây dựng về nhà ở xã hội khổng lồ như trên, Bình Dương cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ của Trung ương cũng như khuyến khích, thu hút được các thành phần kinh tế tham gia.

Sắp tới đây, tỉnh Bình Dương bắt buộc các dự án khu dân cư thương mại phải dành quỹ đất ít nhất từ 10-20% bố trí xây dựng nhà ở xã hội./.

(Theo DuAnNha)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét