Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Dự án kết nối ĐBSCL sẽ được khởi công vào năm 2013 - Duannha.vn

Dự án kết nối giao thông khu vực trung tâm ĐBSCL, vay vốn của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ được khởi công vào năm 2013 và hoàn thành vào năm 2017.

dự án kết nối giao thông dbscl

Theo nguồn tin từ văn phòng đại diện của ADB tại Việt Nam,ngày 10-1 Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với ADB và các nhà tài trợ của dự án. Trong buổi làm việc này các bên mới chỉ bàn thảo về báo cáo thiết kế kỹ thuật ban đầu nhằm chuẩn bị cho việc đấu thầu dự án.

Kinh phí thiết kế kỹ thuật vào khoảng 26 triệu đô la sẽ được Chính phủ Úc tài trợ. Dự án kết nối giao thông khu vực trung tâm ĐBSCL có một số hạng mục quan trọng như xây dựng 2 cây cầu dây văng là cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh.

Dự kiến việc thiết kế kỹ thuật và tiến trình đấu thầu sẽ hoàn thành trong năm 2012 và công trình sẽ bắt đầu được xây dựng vào năm 2013. Đến năm 2017 toàn bộ 2cây cầu và đường nối dài 25 km sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

ĐBSCL bị chia cắt bởi hai con sông là sông Tiền và sông Hậu. Mặc dù đã có cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền và cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu nhưng việc đi lại giữa các trung tâm khu vực ĐBSCL vẫn phải đi qua phà Vàm Cống ở sông Tiền và phà Cao Lãnh ở sông Hậu.

Sau khi dự án kết nối ĐBSCL được hoàn thành việc đi lại giữa các tỉnh ĐBSCL sẽ không còn bị ngăn cách.

(Theo thesaigontime)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét