Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Đất nền giá rẻ sẽ phục hồi sẽ phục hồi vào quý III năm nay - Duannha.vn

Theo GS Đặng Hùng Võ, năm 2012 sẽ là năm tái cấu trúc thị trường bất động sản. Trong hoàn cảnh tốt, phân khúc đất nền giá rẻ sẽ phục hồi trước tiên.

đất nền giá rẻ sẽ hồi phục vào quý 3

Bên lề hội thảo về Cơ hội cho thị trường bất động sản vừa mới được tổ chức tại Hà Nội, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho biết, trong chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Chính phủ đặt trọng tâm đẩy mạnh phát triển quỹ nhà ở dành cho người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đã không đi theo hướng xây nhà cao cấp mà chuyển sang nhà giá trung bình và thấp. Việc này sẽ đáp ứng được cầu đang rất lớn hiện nay.

Trên thực tế trong thời gian 2009 - 2011, các nhà đầu tư cũng đã chuyển tư duy đầu tư từ phân khúc nhà ở cao cấp (phục vụ cho cầu ảo của đầu cơ) sang khu vực nhà ở giá rẻ (phục vụ cho cầu thật của đa số người lao động). Dạng nhà chung cư mini với giá căn hộ khá rẻ xuất hiện nhiều và lượng giao dịch khá mạnh.

Như vậy, khi bản thân các nhà đầu tư đang tự thực hiện quá trình chuyển hướng đầu tư và các cơ quan quản lý cũng đang hướng tới các giải pháp tái cấu trúc thị trường thì đây chính là hai cơ hội để thị trường bất động sản ấm lại, trước tiên là thị phần khu vực nhà giá rẻ.

Ngoài ra, hiện cả nước đang thảo luận việc ban hành Luật Đất đai mới vào thời điểm trước năm 2013, trong đó chắc chắn sẽ có nhiều đổi mới tạo thuận lợi cho thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, giảm được tham nhũng trong quản lý đất đai và đầu cơ trong sử dụng đất đai, hướng thị trường bất động sản tới khu vực cầu thật của người lao động.

Chính phủ sẽ ưu tiên thực hiện chủ động việc tái cấu trúc thị trường tiền tệ và hệ thống các ngân hàng thương mại, tạo giải pháp vốn hợp lý cho thị trường bất động sản trong tương lai.

Như vậy, có thể thấy việc thị trường bất động sản tự tái cấu trúc sẽ là diện mạo chính của thị trường bất động sản năm 2012. Trong hoàn cảnh tốt, phân khúc nhà ở giá rẻ của thị trường bất động sản nước ta sẽ có thể phục hồi vào giữa năm 2012. Trong hoàn cảnh xấu hơn, phân khúc này sẽ phục hồi vào cuối năm 2012 hoặc muộn hơn chút ít. Khu vực căn hộ chung cư sẽ giảm giá mạnh, nhất là căn hộ chung cư cao cấp. Giá nhà ở giảm dần tại các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở. Hoạt động đầu cơ nhà ở cũng giảm dần vì đầu cơ không còn khả năng sinh lợi lớn.

(Theo VnMedia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét