Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Căn hộ giá mềm đang thiếu trầm trọng - Duannha.vn

Trong năm 2011, tổng cung căn hộ Hà Nội là 26 ngàn căn, trong đó phân khúc bình dân chỉ chiếm 15% tương đương gần 6.000 căn hộ. Điều này cho thấy, lượng căn hộ giá mềm đang thiếu trầm trọng.

 chung cư giá rẻ E-Home tại quận 9

Ảnh minh hoạ

Công ty tư vấn Colliers International vừa có báo cáo về thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 4/2011. Theo số liệu Công ty này thống kê thì cả năm 2011 Hà Nội đón nhận khoảng 26.000 căn hộ mới chủ yếu từ quận Thanh Xuân, Hà Đông và Hai Bà Trưng. Trong tổng số căn hộ có 49% là căn hộ cao cấp, 36% là căn hộ trung cấp và chỉ có 15% là căn hộ bình dân. Cũng theo số liệu từ Công ty này, giá chào bán căn hộ trong quý 4 giảm ở cả ba phân khúc, mức giảm trên toàn thị trường so với quý trước khoảng 4%.

Trên thực tế, trong bối cảnh trầm lắng thị trường bất động sản năm 2011 thì phân khúc căn hộ có trị giá thấp từ 1-2 tỷ đồng vẫn được giao dịch khá tốt do nguồn cung phân khúc này còn khá hạn chế.

Theo tìm hiểu riêng phóng viên, người mua nhà tập trung tìm kiếm những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ 60-70 m2, giá trị khoảng xấp xỉ 2 tỷ đồng/căn thuộc dự án nhà ở thương mại và khu tái định cư. Giá chung cư tập trung các quận như Thanh Xuân, Cầu Giấy, giá bán 28-30 triệu đồng/m2. Xa các quận xa trung tâm như Xa La giá bán căn nhỏ khoảng 26 triệu đồng/m2 trong khi căn diện tích rộng trên 100 m2 giá 22 triệu đồng/m2. Tại khu đô thị mới Văn Khê, giá chung cư hiện đang được giao dịch mức trên 22 triệu đồng/m2, khu đô thị Văn Phú giá 20-21 triệu đồng/m2,….

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường cho biết, năm 2011 là năm mà rất nhiều các giải pháp vốn đã được đưa ra. Tình trạng thiếu vốn kéo dài là hệ quả của quá trình phải đối mặt với lạm phát, phải dùng chính sách tiền tệ để ngăn luồng tín dụng vào BĐS. Với tình trạng thiếu vốn các nhà đầu tư đã tìm ra nhiều giải pháp như: kêu gọi Chính phủ cứu thị trường BĐS, nới lỏng tín dụng, có thể chuyển nhượng dự án, sáp nhập vào các doanh nghiệp mới, giảm giá…

Trong ngữ cảnh này, nhiều nhà đầu tư chủ động chuyển hướng sang đầu tư nhà giá rẻ, chung cư mini, nhà có diện tích dưới chuẩn vì giá rẻ… họ cho rằng đấy mới là chỗ đứng bền vững cho tương lai.

Thị trường giá rẻ sẽ tăng lên và nhà cao cấp sẽ giảm xuống, trong quá trình nhà đầu tư phải chủ động giải quyết vấn đề đó. Hy vọng về gần nửa cuối của năm, thị trường sẽ ấm lên ở khu vực giá rẻ, giao dịch có thể tăng vì một số dự án giảm giá cộng với việc những dự án nhà thu nhập thấp được cấp vốn sẽ tăng nguồn cung.

(Theo Vnmedia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét