Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Đề xuất thành lập Ngân hàng Xây dựng Việt Nam - Duannha.vn

Ngân hàng Xây dựng sẽ góp phần hỗ trợ triển khai các chương trình xây dựng nhà ở quốc gia như nhà cho người nghèo, học sinh, sinh viên... đồng thời là kênh huy động vốn cho thị trường bất động sản.

Đề xuất thành lập Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về đề xuất thành lập ngân hàng Xây dựng VN của Hiệp hội Bất động sản. Bộ cho rằng, việc thành lập Ngân hàng Xây dựng là phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội đất nước hiện nay, phù hợp với xu hướng phát triển về lĩnh vực ngân hàng xây dựng của các nước trên thế giới.

Bộ nhấn mạnh, việc thành lập Ngân hàng Xây dựng sẽ góp phần hỗ trợ triển khai các chương trình xây dựng nhà ở quốc gia (như nhà ở cho người nghèo, nhà ở cho học sinh, sinh viên, người thu nhập thấp tại đô thị...), các chương trình sản xuất vật liệu xây dựng, hoạt động khác của ngành. Đây cũng là một kênh huy động vốn có hiệu quả cho thị trường bất động sản, góp phần quản lý, giúp thị trường địa ốc minh bạch bền vững và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bộ Xây dựng đề nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu đề xuất của Hiệp hội bất động sản Việt Nam về việc thành lập Ngân hàng Xây dựng Việt Nam, phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan để trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 17/1, Bộ Xây dựng nhận được Văn bản số 01/KNg-HHBĐSVN của Hiệp hội bất động sản Việt Nam về việc đề xuất hình thành mô hình Ngân hàng Xây dựng Việt Nam.

(Theo Vnexpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét