Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

BIDV sẽ cho vay lãi suất 16% đối với bất động sản - Duannha.vn

Ông Phạm Quang Tùng, Phó Tổng Giám đốc của BIDV cho biết BIDV mạnh dạn cho vay đối với lĩnh vực bất động sản với lãi suất 16% và chỉ tập trung cho vay đối với những dự án sắp hoàn thành.
Đó là thông điệp vừa được ông Phạm Quang Tùng, Phó Tổng Giám đốc của BIDV cho biết trong buổi công bố thông tin về việc điều chỉnh giảm một loạt lãi suất cho vay của BIDV, và chiến lược định hướng hoạt động tín dụng của ngân hàng này trong thời gian tới.
Theo ông Tùng, chủ trương của BIDV là hỗ trợ cho các khách hàng của mình trong lĩnh vực bất động sản để chung tay giải quyết những khó khăn.
Một trong những nội dung quan trọng mà NHNN vừa mới ban hành văn bản điều hành chính sách tiền tệ ngày 10/4 là mở rộng cho vay đối với lĩnh vực tiêu dùng và bất động sản, trong gói giới hạn là 16%. Về bất động gần như là mở rộng khoảng 50% đối tượng được ngân hàng trung ương gỡ khó, còn với lĩnh vực tiêu dùng thì gần như là tháo dỡ hoàn toàn.
Trên cơ sở diễn biến thị trường, tình hình kinh tế cùng với đó là chỉ đạo chung của NHNN, BIDV cũng sẽ có những hoạt động điều chỉnh hoạt động tín dụng thời gian tới.
BIDV sẽ cho vay lãi suất 16% đối với bất động sản
BIDV sẽ tập trung vào 4 định hướng:
1. Những DN được xác định khó khăn tạm thời, có định hướng phát triển lâu dài BIDV sẽ hỗ trợ DN để có điều kiện hoạt động kinh daonh trong thời gian tới
2. Cùng với việc giảm lãi suất thì BIDV sẽ tập trung tăng việc cấp tín dụng, đặc biệt làtín dụng đáo hạnđể đảm bảo vốn cho DN tái sản xuất và duy trì hoạt động kinh doanh.
3. Đưa ra gói sản phẩm linh hoạt gồm 4 nhà, nhà băng – nhà đầu tư– nhà thầu – khách hàng với quỹ cung ứng có dòng tiền tốt nhất cho các chủ thể trên. Đảm bảo giữa ngân hàng – nhà thầu –khách hàng cùng chia sẻ để tạo ra luu chuyển về dòng tiền.
4. Triển khai hàng loạt các biện phát, cùng với DN cơ cấu lại các hoạt động, định hướng phát triển thời gian tới.
Riêng về bất động sản, thông thường việc cho vay theo tinh thần chỉ đạo cũ của năm 2011 thường cao hơn từ 5-10% so với lĩnh vực khác. Tuy nhiên, trên cơ sở chỉ đạo chung và tách một số nhóm BĐS ra khỏi lĩnh vực không khuyến khích hiện nay.
Do đó, một là BIDV mạnh dạn đưa ra chương trình lãi suất áp dụng cho vay đối với bất động sản như lãi suất thông tường (16%) được áp dụng từ 12/4. Đây là một biện pháp rất tích cực hỗ trợ cho nhóm khách hàng BĐS và hỗ trợ cho thị trường BĐS.
Hai là, với các DN BĐS khó khăn thì BIDV sẽ cơ cấu lại các kỳ hạn trả nợ, thời gian trả nợcho phù hợp với dòng tiền của DN. Đồng thời với những dự án đang làm dở dang, có tính khoản đầu ra tốt, có tiềm năng phát triển BIDV sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ vốn để cho dự án hoàn thành có thể đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ tạo ra dòng tiền.
Cũng theo ông Tùng, BĐS là kết quả của một chuỗi các lĩnh vực sản xuất khác nhau như ngành thép cũng đang rất khó khăn, ngành xi măng cũng đang khó khăn,… chiếm lượng nhân công khá lớn.
Thực chất hỗ trợ bất động sản đằng sau là hỗ trợ cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Trong lĩnh vực kinh doanh khó khăn hiện nay và đang tồn đọng một lượng vốn lớn, tài sản lớn mà chưa khai thác và tái tạo ra được dòng tiền là bất động sản. Hiện nay NHNN cho phép mở rộng 50% đối tượng BĐS ra khỏi đối tượng không khuyến khích để các TCTD đầu tư vốn nhiều hơn vào lĩnh vực BĐS.
Còn riêng với BIDV cũng sẽ tăng tỷ trọng tín dụng đối với BĐS đồng thời giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ cho các dự án bất động và cũng là hỗ trợ cho một loạt các ngành nghề kinh doanh khác.
Ông Tùng cho biết thêm, bất động sản cũng nằm trong nhóm cơ cấu nợ của BIDV. Thời gian qua BIDV đã cơ cấu nợ cho nhiều dự án rồi. Theo điều hành của NHNN thì cho vay cả các dự án hoàn thành sau năm 2012, các TCTD trong đó có cả BIDV tập trung cho vay vốn đối với các sự án sắp hoàn thành có thể đưa sản phẩm ra thị trường sớm. Còn việc cho vay các dự án mới trong thời gian vừa qua, thì BIDV không tập trung cho vay vốn đối với loại dự án này và các ngân hàng khác cũng ở mức độ như vậy.
(Theo Dddn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét