Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

TPHCM: Khởi công xây cầu Sài Gòn 2 - Duannha.vn

Sáng ngày 14-4, cầu Sài Gòn 2 chính thức được khởi công xây dựng với mục đích giúp giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.495 tỉ đồng và sẽ hoàn thành vào năm 2014.
Khởi công xây cầu Sài Gòn 2
Khởi công cầu Sài Gòn 2 sáng nay ngày 14-4
Cầu Sài Gòn 2 được xây dựng song song với cầu Sài Gòn hiện tại. Cầu có tổng chiều dài gần 1,5 km trong đó phần cầu dài 987 mét (còn lại là đường dẫn 2 đầu cầu), chiều rộng 23,5 mét với 6 làn xe lưu thông, vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) làm chủ đầu tư theo phương thức BT (xây dựng – chuyển giao) với tổng vốn đầu tư 1.495 tỉ đồng. Dự án sẽ thi công trong 21 tháng, với 3 nhà thầu thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần 565.
Sau khi hoàn thành, cầu Sài Gòn 2 sẽ giúp giảm tải rất lớn cho cầu Sài Gòn hiện tại, nhất là sau khi xa lộ Hà Nội được mở rộng lên 12 làn xe. Ngoài ra, dự án này sẽ giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố.
Tại lễ khởi công Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, nếu không kịp thời xây dựng cầu Sài Gòn 2 thì sự quá tải của Cầu Sài Gòn hiện tại luôn là nỗi lo lắng của thành phố. Ông Hải cho rằng từ nay đến năm 2020 việc xây dựng hạ tầng giao thông của TPHCM cần triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau để thu hút các nguồn lực xã hội cùng đầu tư.
Còn Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân lưu ý chủ đầu tư khi thi công trong điều kiện địa chất yếu lại nằm sát cầu cũ, vì thế cần đảm bảo tuyệt đối cho cầu Sài Gòn 1.
Cùng ngày 14-4, cầu Mỹ Thủy trên tỉnh lộ 25 B cũng được thông xe để giảm ùn tắc giao thông dẫn vào cảng Cát Lái.
(Theo Thesaigontimes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét