Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Chuyên gia nhận định: Cuối năm 2012, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc - Duannha.vn

Theo ông Phan Thành Mai, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, với những khó khăn đã được dự báo trước, các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh BĐS sẽtiếp tục thiếu hụt nguồn vốn và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp nước ngoài.

ông Phan Thành Mai, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam

Ông Phan Thành Mai, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam

Dự báo hết 2011, tăng trưởng tín dụng là 12%. Như vậy, chúng ta có cơ sở để tin tưởng lạm phát sẽ được kiểm soát tốt trong 2012 và mức tăng trưởng tín dụng có thể lại tăng. Một yếu tố tích cực cho nền kinh tế Việt Nam nói chung vàthị trường bất động sản nói riêng, đó là kiều hối cho cả năm 2011 khoảng 9 tỷ USD. Trong đó có một tỷ trọng lớn luôn dành cho thị trường BĐS.

Với chủ trương Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện việc nới lỏng tín dụng cho thị trường BĐS một cách phù hợp, đồng thời các cơ hội trong 2012 như phân tích trên được thực hiện, thì chúng ta có cơ sở tin tưởng, vào quý IV/2012, thị trường BĐS có thể sẽ ấm lên và khởi sắc.

Bên cạnh đó, các đề án mới về các nguồn vốn phi ngân hàng như mô hình Quỹ Tiết kiệm nhà ở, Quỹ Tín thác đầu tư BĐS, Quỹ Đầu tư BĐS... sẽ là cơ sở để cung cấp những nguồn vốn mới, lành mạnh nhằm ổn định thị trường BĐS trong trung và dài hạn.

(Theo Duannha)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét