Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Quận 7 đền bù hơn 8.600m2 đất khi chưa được phép - Duannha.vn

UBND TP.HCM vừa có văn bản kết luận liên quan đến việc thanh tra bồi thường, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư ở quận 7.

bố trí tái định cư tại dự án đại học sài gòn

Việc bồi thường tái định cư tại dự án đầu tư xây dựng trường Đại học Sài Gòn (Q.7) có nhiều sai phạm

Đền bù đất đai ngoài ranh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Một trong sai phạm đáng lưu ý qua thanh tra cho thấy, quận 7 đã thực hiện đền bù đất đai ngoài ranh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép với diện tích hơn 8.600m2.

Có một hộ dân được hoán đổi đất với tổng diện tích đất nền là 582 m2, lớn hơn hai lần hạn mức đất ở, được kết luận là thực hiện không đúng theo phương án bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và bố trí tái định cư tại dự án đầu tư xây dựng trường Đại học Sài Gòn.

Chậm trích kinh phí phục vụ công tác bồi thường.

Với các dự án ngoài ngân sách, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 7 không theo dõi, tính toán chính xác kinh phí phục vụ công tác này theo hợp đồng; báo cáo chưa chính xác tình hình thực hiện hợp đồng bồi thường giữa Ban và 8 chủ đầu tư dự án có vốn ngoài ngân sách, gây thất thoát khoản tiền lẽ ra được trích theo qui định là 244 triệu đồng (tính tròn) và chậm trích kinh phí phục vụ công tác bồi thường của 6 chủ đầu tư dự án ngoài ngân sách với số tiền hơn 3,8 tỉ đồng.

(Theo tuoitre)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét