Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Bất động sản xanh-xu hướng đầu tư mới - Duannha.vn

Ngoài những yêu cầu về tiện ích, tiện nghi, thì yêu cầu về yếu tố “xanh” là một trong những vấn đề quan trọng và ngày càng được chú trọng trong các dự án BĐS hiện nay.

khu đô thị eco park-duannha

Khu đô thị EcoPark

Thị trường của nhà đầu tư có tiềm lực

Đô thị xanh là khái niệm mới xuất hiện nhưng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân và nhà đầu tư BĐS. Theo các chuyên gia, một đô thị xanh phải đạt 7 tiêu chí gồm: không gian xanh, công trình xanh, giao thông xanh, công nghiệp xanh, chất lượng môi trường đô thị xanh, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, công trình lịch sử, văn hóa, cộng đồng dân cư sống thân thiện với môi trường và thiên nhiên.

Giới chuyên môn cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của BĐS xanh, đặc biệt quy hoạch đô thị cần phải đạt yếu tố xanh lên hàng đầu. Không gian xanh đô thị không chỉ có cây xanh, đường phố, công viên, mặt nước mà cần phải có cái nhìn toàn diện hơn bao gồm các hành lang xanh, vành đai xanh, thị trấn sinh thái, công viên sinh thái, khu sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, vùng trồng hoa, vùng bảo tồn cây xanh, trục xanh cảnh quan.

Trên thực tế, việc phát triển những dự án BĐS xanh không phải dễ dàng bởi chi phí đầu tư cao, hiệu quả dự án phải tính trong một thời gian khá dài mới thu được lợi nhuận. Đây là thách thức cho những nhà đầu tư yếu về tài chính. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho nhà đầu tư có tiềm lực khẳng định thương hiệu và bản lĩnh, trở thành những người đi đầu trong thị trường.

Hiện nay, số lượng các dự án “xanh” còn khiêm tốn so với tiềm năng sẵn có của đất nước. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia thì số lượng các dự án tham gia công trình BĐS xanh sẽ tăng lên khoảng 200 dự án vào năm 2020.

Xu hướng đầu tư mới

Hiện nay,chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao, người dân đã không còn dễ dãi với sự ô nhiễm của môi trường xung quanh như: ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, không gian sống chật chội...

Dẫn đến là thói quen tìm nhà ở ngày nay của người dân cũng đã thay đổi. Họ không còn tìm kiếm không gian đô thị công nghiệp nữa, giờ đây họ cần nhà mở ra nhiều hướng, cảnh quan sông suối, ao hồ, cây xanh bao bọc, cách xa tiếng ồn. Với những mức giá không quá đắt cũng không ở mức trung bình, dòng sản phẩm này đang được đầu tư để tiếp cận đối tượng khách hàng khá giả, những người sau một thời gian phấn đầu đã tích lũy được số vốn tương đối để cải thiện nhu cầu bản thân.

Đô thị xanh đang trở thành một xu hướng phát triển của các khu đô thị tại Việt Nam. Đây là một xu hướng tất yếu của các đô thị không chỉ ở việt nam mà còn trên thế giới.

Việc phát triển đô thị xanh không chỉ mang lại những lợi ích về mặt môi trường như làm cho không khí trong lành hơn, mà nó còn đem lại những lợi ích không nhỏ về mặt kinh tế và xã hội khác. Chính vì vậy, đây là một trong những yếu tố hiện được nhiều chủ đầu tư hướng tới.

Và một loạt các khu đô thị, biệt thự sinh thái được ra mắt thị trường như: Khu đô thị EcoPark (Văn Lâm, Hưng Yên),Lâm Sơn Resort (Lương Sơn - Hòa Bình), The Qeen Villas (Ba Vì - Hà Nội)… ; Một số dự án hướng đến căn hộ xanh có thể kể đến như đô thị mới Phú Mỹ Hưng, đảo Kim Cương, dự án The Boat Club Residence (quận 9, TPHCM), dự án lấn biển mang tên Vịnh Mặt Trời (Saigon Sunbay)… làng biệt thự sinh thái Moon River (khu đô thị Thới Hòa, Mỹ Phước 4, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương)… là những minh chứng rõ ràng nhất chứng tỏ xu hướng BĐS xanh ngày càng được giới đầu tư quan tâm và ưa chuộng hơn.

Việc phát triển không gian xanh trong các dự án BĐS gần đây được các chuyên gia đánh giá như một “luồng gió mới” thổi vào thị trường BĐS Việt Nam hiện nay. Bởi trước đây hầu hết các dự án mới chỉ chú ý đến chất lượng, nguồn cung nhằm đáp ứng nhu cầu lớn về nhà ở tại các đô thị mà chưa tính tới việc nhu cầu về nhà ở ngày càng cao thì người dân lại đòi hỏi nhiều yếu tố liên quan khác như môi trường, cây xanh...

(Theo DuAnNha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét