Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Căn hộ giá thấp hơn 3 tỷ đồng thu hút người mua - Duannha.vn

Nghiên cứu của Savills Việt Nam cho biết, thị trường BĐS ở Hà Nội trong thời gian qua gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu của người mua tập trung ở phân khúc căn hộ giá thấp hoặc trung bình.

căn hộ giá thấp thu hút  người mua

Theo đó những căn hộ giá thấp hơn 3 tỷ đồng/căn nhận được phần lớn sự quan tâm của người mua do có khả năng chi trả cao hơn.

Tại quý 4/2011, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 9 dự án (với 5 dự án mới và 4 dự án chuyển sang hợp đồng mua bán) gia nhập thị trường.

Tổng nguồn cung sơ cấp từ 31 dự án đang mở bán khoảng 10.100 căn, tăng 5% so với quý trước. Nguồn cung thứ cấp gồm hơn 55.000 căn, trong số đó thuộc các quận/huyện Từ Liêm, Hà Đông và Cầu Giấy.

Giá chào bán sơ cấp dao động từ 18 triệu đồng đến 61 triệu đồng/m2. Hạng A tiếp tục có tỷ lệ bán thấp nhất, tiếp theo sau là hạng B và hạng C bán tốt nhất.

Nhìn chung giá chào bán thứ cấp trung bình đều giảm ở các quận. Nguyên do của việc giảm giá đồng loạt là do tính thanh khoản thấp của thị trường trong nửa cuối năm.

Nguồn cầu chủ yếu của thị trường căn hộ là những người sử dụng cuối cùng (không phải đầu cơ) do giá căn hộ đang có xu hướng giảm. Người mua thường lựa chọn mua căn hộ tại các nhà tòa nhà đã hoàn thiện, sẵn sàng để vào ở.

Ước tính trên địa bàn Hà Nội có 65 dự án căn hộ sẽ gia nhập thị trường trong 3 năm tới. Trong đó, 50 dự án đã được xác định sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 38.800 căn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét